Lợi ích của thanh toán mã QR

Trong xã hội ngày càng phát triển, thời đại công nghệ 4.0 ngày càng mạnh mẽ thì các công cụ thanh toán trực tuyến ra đời đáp ứng nhu cầu của những người hiện đại. Với Phương thức thanh toán thông qua mã QR, các bạn có thể dễ dàng thanh toán nhanh chóng, tiện lợi mà không cần đem theo tiền mặt.  Còn nếu bạn vẫn còn xa lại với hình thức này thì nhất định không thể bỏ qua thông tin hữu ích này.

Mã QR code là gì?

QR code là cụm từ viết tắt của Quick response code (mã phản hồi nhanh). Nó có dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone có chức năng chụp ảnh kết hợp với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Ngày nay, các nhãn hàng thường sử dụng QR code có chứa các thông tin liên quan đến sản phẩm, trang web hay thậm chí là những thông tin sự kiện, thông tin liên hệ, … Và đặc biệt mã QR hiện nay rất phổ biến, thông dụng trên các máy bán đồ tự động nhờ đặc điểm thuận tiện, nhanh chóng.

Thanh toán qua mã QR là gì?

Nhiều người vẫn chưa hiểu được hết về QR Code thanh toán như thế nào? Thật ra, hình thức này rất đơn giản và tiện lợi. Thanh toán qua QR là cách bạn sử dụng smartphone có tích hợp chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt quét mã vạch. Bạn chỉ cần mở phần mềm chụp ảnh là có thể thực hiện thao tác thanh toán này mà không cần dùng đến tiền mặt hay thẻ ATM. Khi thanh toán bằng QR code, bạn sẽ không phải điền thông tin khách hàng, số thẻ hay số tài khoản, chỉ cần quét mã và nhập số tiền cần thanh toán là xong.

Ngoài ra cũng có một số ứng dụng giúp bạn quét mã của riêng mình có liên kết với các ví điện tử thanh toán. Hiện nay, trên các máy bán đồ uống tự động của Skyline VMac đã có tích hợp sẵn ví điện tử MOCA giúp bạn thanh toán thông qua QR code dễ dàng, thuận tiện hơn.

Lợi ích của việc sử dụng mã QR Code

  • Không cần các thiết bị đặc biệt

Một trong những thách thức khi thanh toán di động là tìm giải pháp hoạt động tương thích giữa các thiết bị với nhau. Phương thức thanh toán bằng mã QR giúp khắc phục thử thách này, vì tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc camera tích hợp sẵn trên smartphone.

  • Nhanh chóng, dễ dàng sử dụng

Không cần nhập quá nhiều thông tin, số thẻ hay số tài khoản giống như các phương thức thanh toán khác. Chỉ cần quét mã và nhập số tiền thanh toán, giao dịch sẽ hoàn thành nhanh gọn trong vài giây mà không cần khai thác bất cứ thông tin người dùng nào.

  • Độ an toàn cao

Lưu trữ thông tin thanh toán trên điện thoại di động cá nhân và mua hàng mọi nơi an toàn hơn nhiều so với việc mang cả xấp tiền mặt hay thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng. Nó có thể tạo ra lỗ hổng lớn khiến kẻ xấu đánh cắp thông tin tài khoản và thực hiện các trò gian lận. Trong khi sử dụng mã QR Code để thanh toán là tuyệt đối an toàn. Với hai lớp bảo mật cùng định dạng đặc biệt của QR Code (theo tiêu chuẩn toàn cầu của EMVCo quốc tế), khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm khi giao dịch thông qua mã QR Code.

Để đáp ứng theo nhu cầu phát triển của công nghệ với người tiêu dùng, hiện nay Skyline VMac đã tích hợp thêm tính năng thanh toán thông qua mã QR Code cho ví điện tử MOCA tại các máy pha chế và bán đồ uống tự động của Skyline VMac. Việc ứng dụng giải pháp thanh toán qua mã QR Code vừa giúp người kinh doanh giảm được chi phí mua sắm thiết bị vận hành, vừa tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng.